Cách giữ quần áo trẻ em luôn mới và bền lâu

Sau một thời gian sử dụng, quần áo trẻ sẽ trở nên ố vàng và nhạt màu làm mất tính thẩm mỹ của bộ trang phục. Vậy làm sao để giữ cho quần áo trẻ luôn mới và bền màu? Hãy cùng Junbee khám phá cách giữ quần áo trẻ luôn mới trong thời gian dài dưới đây nhé.

I. Cách giữ quần áo của trẻ trong tủ luôn mới

1. Lựa chọn móc treo phù hợp với quần áo

giữ quần áo trẻ em

Bạn cần lựa chọn móc treo phù hợp với quần áo của trẻ bởi nó sẽ giúp quần áo tránh bị co giãn hoặc bị hằn trên áo. Với quần áo của trẻ thì không nên sử dụng móc quần áo của người lớn. Bạn nên chọn những chiếc móc treo có đệm để định hình quần áo.

Không nên sử dụng móc treo bằng kim loại bởi chúng khiến quần áo dễ bị rách và hỏng form. Đây là cách giữ quần áo mới mà rất nhiều mẹ chưa biết.

Nếu không treo, mẹ cũng có thể gấp quần áo đúng cách để chúng không bị cũ. Vì vậy mẹ hãy dành một chút thời gian để cuộn và gấp cẩn thận sau khi giặt để quần áo được giữ form và luôn luôn mới dù đã sử dụng nhiều lần.

2. Giặt sạch quần áo trước khi cất

Trước khi cất quần áo vào tủ quần áo của trẻ thì bạn nên kiểm tra và giặt thật sạch. Cả tủ đồ sẽ bị ảnh hưởng nếu có một chiếc áo bẩn. Nếu quần áo bị ố vàng hay dính các vết bẩn, bạn có thể tham khảo ngay mẹo đánh bay vết bẩn trên quần áo của trẻ để tiết kiệm thời gian xử lý chúng. Nếu phát hiện ra vết bẩn thì bạn cần phải xử lý ngay bởi qua thời gian, chúng sẽ thấm vào sợi vải rất khó để làm sạch.

3. Hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất mà mỹ phẩm

Khi quần áo của trẻ tiếp xúc với các loại mỹ phẩm của mẹ sẽ làm cho chúng bị bám bẩn và ố vàng nhanh chóng. Vì vậy, mẹ lưu ý điều này và đừng để mỹ phẩm rơi vào quần áo của con nhé.

4. Đảm bảo quần áo khô và cất giữ nơi thoáng khí

Để quần áo được bền thì mẹ nên kiểm tra quần áo trước khi cho vào tủ, nếu quần áo chưa khô sẽ gây nấm mốc và tạo ra mùi hôi cho tủ quần áo.

Ngoài ra, quần áo cần được cất giữ ở nơi thoáng khí, không ẩm ướt hoặc quá nóng sẽ gây nấm mốc và ảnh hưởng đến làn da của trẻ. Mẹ có thể dùng những chiếc túi đựng quần áo sẽ giúp bảo quản quần áo rất tốt.

5. Cất riêng những trang phục màu trắng

Trang phục màu trắng là dễ bị lấm bẩn và lem màu nhất. Vì vậy, để đảm bảo trang phục trắng được như mới khi để trong tủ thì mẹ hãy cất riêng các bộ trang phục màu trắng, nhất là những chiếc váy trắng công chúa của con mẹ nhé.

II. Cách giặt quần áo đúng cách

giữ quần áo cho trẻ

1. Phân loại quần áo

Đây là công đoạn không thể bỏ qua trước khi giặt bởi nếu giặt chung các loại quần áo với nhau sẽ rất dễ bị phai màu và lem màu. Các bộ trang phục có màu sắc đậm và trang phục màu sáng không được giặt chung với nhau.

Thêm một lưu ý nữa đó là bạn nên giặt quần áo bằng nước lạnh, hạn chế giặt nước nóng để giữ được màu sắc quần áo luôn như mới.

2. Không giặt quần áo quá nhiều

Giặt quá nhiều cũng làm cho quần áo bị phai màu và mất form. Đối với những loại quần áo phải giặt thường xuyên thì mẹ nên ưu tiên giặt tay hoặc cho vào túi trước khi để vào máy giặt để giữ quần áo được bền hơn.

3. Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Khi sử dụng thời gian dài, máy giặt sẽ có cặn bẩn làm cho sợi vải nhanh mục, nhanh hỏng hơn. Vệ sinh máy giặt đúng cách sẽ giúp quần áo được bền đồng thời hạn chế các vấn đề về da khi mặc.

Lồng giặt và bộ lọc là những bộ phận có bám cặn bẩn nhiều nhất, mẹ nên chú ý để xử lý và làm sạch.

4. Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh

Các chất tẩy rửa quá mạnh có thể loại bỏ các vết bẩn, tuy nhiên các loại vải mỏng như lụa, len sẽ rất dễ bị hỏng khi sử dụng chất tẩy rửa này. Mẹ có thể dùng nước giặt và sử dụng thêm nước xả vải để quần áo con được mềm mại và giữ màu lâu hơn.

III. Cách phơi quần áo được bền màu

cách phơi quần áo cho trẻ

1. Không phơi quá khô

Khi phơi trực tiếp quần áo dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ làm quần áo bị khô, dễ làm cho các sợi vải bị co rút dẫn đến mất form dáng và làm chất vải kém bền.

Mẹ nên phơi quần áo của con ở nơi thông thoáng, nếu sấy bằng máy giặt thì lấy đồ ra khỏi máy trước khi quần áo quá khô mẹ nhé.

2. Không nên sấy khô quần áo nhiều

Hiện nay, có rất nhiều gia đình sử dụng máy giặt có chức năng sấy khô bởi sự tiện lợi. Tuy nhiên, việc này sẽ làm quần áo bị bạc màu và mất form nhanh chóng. Tốt nhất, mẹ nên phơi quần áo ở nơi thoáng để quần áo của con được mới và giữ được màu sắc ban đầu.

Trên đây là các cách bảo quản quần áo hiệu quả, giúp quần áo bền đẹp như mới. Hy vọng với những chia sẻ trên, Junbee sẽ giúp bạn đọc giữ được quần áo được mới trong thời gian dài nhất. Hãy commnet nếu có bất cứ thắc mắc gì về các thông tin trong bài viết nhé. Chúc các bạn thành công.

 >>>Xem thêm:

Hướng Dẫn Mặc Quần Áo Mùa Đông Cho Bé

Bí Quyết Chọn Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Cần Biết

7 Cách Phối Quần Áo Cho Bé Gái Mẹ Nhất Định Phải Biết

Cách Phối Đồ Cực Sành Điệu Cho Bé Trai

 

 

 

 

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1